Phong Cách Thiết Kế

10+ Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Thịnh Hành Trên Thế Giới 2021

Blog 07/02/2022

Trang trí nội thất là công việc quan trọng, luôn là mối quan tâm lớn của gia chủ bởi chúng giúp ngôi nhà trở nên hấp dẫn và thu hút hơn. Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành phổ biến. Mỗi phong cách đều mang một nét độc đáo riêng. Bài viết này, VDF Việt Nam xin chia sẻ top 10+ phong cách thiết kế nội thất thịnh hành trên thế giới 2021.

1. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại là sự đoạn tuyệt với phong cách thiết kế cổ điển. Ở phong cách này cách thiết kế và bố trí nội thất được lược bỏ những chi tiết rườm rà và phi đối xứng. Phong cách này sử dụng các mảng, khối, bố trí những đồ nội thất đơn giản bớt đi những chi tiết rườm rà, rất phù hợp với những không gian nhỏ hẹp. Phong cách này sẽ tối ưu hóa không gian nội thất trong nhà và đem lại cho gia chủ cảm giác rộng rãi hơn so với diện tích thực của căn phòng.

phong cách thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất

2. Phong cách thiết kế nội thất đương đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại và đương đại thường được sử dụng thay thế cho nhau, tuy nhiên có một sự khác biệt giữa hai phong cách thiết kế này. Thiết kế nội thất đương đại có phần thoải mái và dễ chịu hơn, tuy nhiên nó không lộn xộn hay u ám. Phong cách này rất phù hợp cho các văn phòng và các cửa hàng, những căn gác xếp hay nhà ở. Một ngôi nhà mang phong cách thiết kế đương đại có thể là một nơi“trú ẩn” yên tĩnh và thoải mái.

Tính năng nhận diện chính của thiết kế nội thất theo phong cách đương đại là các đường thẳng (Line). Đường thẳng là một trong những nguyên tắc cấu trúc trong thiết kế, đường thẳng trong cách nhìn (thị giác), cách tổ chức không gian và bố cục giao thông xung quanh như lối đi,…

phong cách thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất

3. Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu Scandinavian là một trong những xu hướng thiết kế nội thất đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong vài năm gần đây. Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại, phong cách nội thất Scandinavian còn thể hiện sự nổi bật thông qua sự phối hợp màu sắc hài hòa. Các tông màu chủ đạo của phong cách Bắc Âu là màu sáng trắng, màu nâu hay màu kem, kết hợp với các phụ kiện nội thất hiện đại giúp tô điểm cho không gian sống của bạn.

phong cách thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất

4. Phong cách thiết kế nội thất tối giản Minimalism

Đây là phong cách thiết kế nội thất được nhiều gia đình yêu thích bởi vẻ đẹp tinh tế, hiện đại. Thay vì sử dụng nhiều vật dụng trang trí, phong cách Minimalism chú trọng vào những đường nét thiết kế đơn giản và sử dụng đồ nội thất đơn giản, đa năng. Gam màu chủ đạo của phòng cách này là những màu sắc trung tính như trắng, đen, xám,…Phong cách nội thất Minimalism còn nổi bật với những khối hình học trang trí đa dạng, tăng thêm vẻ cuốn hút cho không gian căn nhà.

phong cách thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất

5. Phong cách thiết kế nội thất Hi-tech

Với những người yêu thích công nghệ thì gợi về một không gian sống theo phong cách nội thất Hi-tech sẽ rất phù hợp. Đây là cách bài trí nội thất mới mẻ, sáng tạo hướng đến cá tính của gia chủ. Bài trí nội thất theo phong cách hi-tech thường nhấn mạnh đến yếu tố kỹ thuật hiện đại và một hiệu ứng ánh sáng rực rỡ. Trong đó, vẻ đẹp của không gian kiến trúc được thể hiện ở những vật liệu tân tiến và những tiện nghi cao cấp.

thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất

6. Phong cách thiết kế nội thất Indochine

Phong cách thiết kế nội thất Đông Dương là sự giao thoa của nhiều nền văn hóa, trong đó lớn nhất là Trung Hoa và Ấn Độ. Bạn sẽ thấy các phòng khách Indochine mang những nét đặc trưng của 2 nền văn hóa này. Sự giao thoa này thừa kế những tinh túy của 2 nền văn hóa và học hỏi đường nét hiện đại.

Phong cách Đông Dương chủ yếu sử dụng màu trắng, vàng nhạt, vàng kem,… Các màu sắc này mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi và đầy tinh tế. Mặc dù vậy, cách phối màu này vẫn tôn lên nét sang trọng và quý phái riêng của nó.

thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất

7. Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp

Cái tên Industrial đã thể hiện được phần nào nét riêng mà phong cách này hướng tới. Phong cách thiết kế nội thất công nghiệp mô phỏng không gian công nghiệp trong 1 thập kỷ, từ năm 2000 – 2010. Những điểm đặc trưng trong nội thất của phong cách này là thiết kế gỗ công nghiệp, gạch thô,… Biến hóa không gian công nghiệp trở thành một tổ ấm lý tưởng, thật sáng tạo và độc đáo đúng không nào!

phong cách thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất

8. Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển luôn mang đến những nét đẹp ấn tượng, tinh tế cho không gian nhà ở. Phong cách này tập trung vào cách bài trí vật dụng nội thất mạch lạc, họa tiết trang trí phức tạp, cầu kỳ để mang lại nét sang trọng, quý phái. Phong cách thiết kế cổ điển phổ biến trong tầng lớp thượng lưu do đường nét cũng như vật liệu tỉ mỉ, có chi phí đắt đỏ.

phong cách thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất

9. Phong cách thiết kế nội thất Retro

Khi nhắc đến phong cách nội thất Retro, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những màu sắc vui tươi, nổi bật như sắc vàng, cam, xanh,..Các vật dụng nội thất theo phong cách này là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế cổ điển và yếu tố hiện đại. Phong cách Retro chú trọng vào sự pha trộn màu sắc ấn tượng, những vật dụng mang hơi thở hoài cổ nhưng lại không quá rườm rà, cầu kỳ. Đây cũng nét đặc trưng của phong cách thiết kế hình thành từ những năm 50, 60 của thế kỷ trước.

phong cách thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất

10. Phong cách thiết kế nội thất Organic

Organic có điểm chung với Eco chính là cả 2 đều hướng tới yếu tố thân thiện với môi trường. Phong cách thiết kế nội thất Organic được sử dụng theo nguyên tắc kết hợp hài hòa giữa hiện đại và vấn đề môi trường. Với phong cách thiết kế nội thất này, bạn sẽ có một không gian gần gũi, thoải mái và cực ấn tượng.

thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất

Trên đây là danh sách top 10+ phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất 2021 mà VDF Việt Nam muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Cám ơn bạn đã quan tâm!


Phong Cách Thiết Kế liên quan khác

back to top